Thương vong trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh

Thứ 3, 07/02/2023 | 00:00:00
572 lượt xem

Số người thương vong trong trận động đất mạnh gây rung chuyển miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Bắc Xy-ri rạng sáng 6/2 đã tăng mạnh. Theo báo cáo mới nhất, tổng số nạn nhân thiệt mạng tại 2 nước trong trận động đất độ lớn 7,8 này đã lên tới hơn 1000 người. Số nạn nhân bị thương cũng lên tới hàng nghìn người.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết đến nay đã có 912 người thiệt mạng. Nhà chức trách đã điều động các đội cứu hộ và máy bay tới khu vực bị ảnh hưởng, cũng như phát cảnh báo cấp độ 4 kêu gọi sự hỗ trợ của quốc tế.

Trong khi đó, tại Syria, đã có ít nhất 386 người thiệt mạng.

Hơn 5.000 người khác bị thương trong trận động đất có độ lớn 7,8 này. 

Do hậu quả của trận động đất, đã xảy ra vụ nổ làm rung chuyển một đường ống dẫn khí đốt ở tỉnh Hatay, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện một số khu vực gần tâm chấn đã bị dừng cấp khí đốt để đảm bảo an toàn.

Cộng đồng quốc tế đã ngay lập tức bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ nhân đạo. Tổ chức Y tế thế giới khẳng định đội ngũ nhân viên y tế khẩn cấp đã sẵn sàng cung cấp các dịch vụ chăm sóc cho những người bị thương và bị ảnh hưởng bởi động đất. Liên minh châu Âu EU, chính phủ của các nước Mỹ, Nga, Ukraine, Ba Lan, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Israel  đều cho biết sẽ gửi ngay lực lượng cứu hộ, cùng các phương tiện, thiết bị, hàng viện trợ nhân đạo tới hỗ trợ người dân trong các khu vực ảnh hưởng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...