Bão tuyết tiếp tục gây gián đoạn hàng không Mỹ

Thứ 6, 30/12/2022 | 00:00:00
307 lượt xem

Bão tuyết kéo dài vẫn đang tiếp tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao thông vận tải ở Mỹ, đặc biệt là hàng không. Trong ngày 28/12, đã có thêm hàng nghìn chuyến bay bị hủy, khiến nhiều hành khách cũng như phi hành đoàn bị mắc kẹt tại các sân bay.

Theo trang mạng chuyên theo dõi các chuyến bay FlightAware, hãng hàng không Southwest Airlines đã buộc phải hủy thêm hơn 2.500 chuyến bay nhằm khắc phục sự cố về logistics. Con số này chiếm gần 90% tổng số chuyến bay bị hủy của Mỹ trong ngày 28/12. Nhiều hành khách cũng khiếu nại về việc hành lý bị thất lạc sau khi chuyến bay của họ bị hủy. 

Trong khi đó, nhà chức trách hạt Erie thuộc bang New York, khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của đợt bão tuyết - xác nhận 37 trường hợp thiệt mạng vì những lý do liên quan tới thời tiết ở hạt này.

Hiện chính quyền nhiều khu vực cũng đang chuẩn bị cho kịch bản tuyết tan kéo theo lũ lụt trong thời gian tới. Trước dự báo nhiệt độ có thể tăng đột ngột tới 10 độ C trong ngày mai 30/12, Thống đốc bang New York đã chỉ đạo chính quyền các địa phương triển khai sẵn sàng máy bơm và bao cát để đề phòng khả năng "lũ lụt nguy hiểm" xảy ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...