Bão tuyết gây nhiều thiệt hại tại Nhật Bản

Thứ 2, 26/12/2022 | 09:24:08
353 lượt xem

Số người thiệt mạng do tuyết rơi dày tại Nhật Bản đã tăng lên 14 người, trong khi gần 90 người bị thương và khoảng 2.000 hộ gia đình vẫn bị mất điện tính đến tối 25/12.

Theo truyền thông Nhật Bản, khu vực ngoại ô ở tỉnh Niigata, miền Bắc nước này ghi nhận tuyết rơi dày đến 1,2 mét. Trước đó ngày 24/12, lượng tuyết ghi nhận tại thị trấn Oguni thuộc tỉnh Yamagata lên tới trên 1,5 m. Tuyết rơi dày gây gián đoạn giao thông đường sắt và đường bộ ở nhiều khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Tây, trong khi nhiều chuyến bay cũng bị hủy hoãn.  

Giới chức khuyến cáo người dân thận trọng và tránh ra ngoài nếu không cần thiết cho đến ngày 26/12. Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo về những cơn gió cực mạnh chủ yếu ở miền Bắc Nhật Bản và dọc theo bờ biển Nhật Bản vào ngày 24/12, với sức gió giật mạnh nhất lên tới 35 mét/giây ở các khu vực, trong đó có Hokkaido.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...