Băng giá gây gián đoạn hoạt động tại nhiều nước

Thứ 7, 24/12/2022 | 09:29:58
268 lượt xem

Hàn Quốc, Mỹ và Canada là những nước đang phải hứng chịu các đợt giá rét với băng tuyết rơi dày, làm gián đoạn giao thông và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong những ngày cuối năm.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho biết hôm qua 23/12 là ngày lạnh nhất ở nước này kể từ đầu mùa Đông đến nay, khi nền nhiệt buổi sáng ở các khu vực miền núi của tỉnh Gang-uôn xuống tới -26,3 độ C. Băng giá kèm tuyết rơi dày ở miền Nam Hàn Quốc đã gây ra nhiều vụ tai nạn ô tô, các tuyến đường bị phong tỏa và hàng trăm chuyến bay bị hủy. Nhiều trường học cũng phải điều chỉnh giờ học hoặc cho học trực tuyến.

Tại Bắc Mỹ, cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết hơn 200 triệu người, tương đương 60% dân số Mỹ, hiện đang nằm trong vùng cảnh báo thời tiết nguy hiểm do bão tuyết lớn. Đây là phạm vi cảnh báo lớn chưa từng có ở Mỹ. Hơn 3.000 chuyến bay đã bị hủy, gây hỗn loạn tại các sân bay dịp nghỉ lễ.

Tại nước láng giềng Canada, hãng hàng không WestJet cũng đã phải hủy tất cả các chuyến bay trong ngày 23/12 tại sân bay quốc tế Toronto Pearson, bắt đầu từ 9h. Nhiều nơi đối mặt với nguy cơ có thể sẽ bị cắt điện do bão tuyết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...