Tuyết rơi dày làm gián đoạn giao thông tại Nhật Bản

Thứ 4, 21/12/2022 | 10:11:43
502 lượt xem

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản hôm 20/12 cho biết tuyết rơi dày tại tỉnh Niigata ở miền Bắc nước này đã khiến giao thông hỗn loạn khi nhiều chuyến tàu bị hủy bỏ và tắc đường kéo dài lên tới 20km.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết lượng tuyết rơi tại Niigata trong 2 ngày 18-19/12 đã đạt mức kỷ lục, cao gấp 3 lần so với mức trung bình hằng năm. Tuyết rơi dày đã khiến giới chức giao thông địa phương phải đóng cửa một số tuyến tàu điện trong nhiều giờ, khiến cho xe buýt trở thành phương tiện đi lại chính của người dân địa phương và khách du lịch. 

Tại một số tuyến đường quốc lộ đi qua tỉnh này, cũng dễ dàng chứng kiến cảnh hàng dài các dòng phương tiện xe cơ giới chờ đợi nhiều giờ đồng hồ để chờ đợi lực lượng chức năng dọn tuyết trên đường. Một số thông tin ban đầu cho biết đã có ít nhất 14 vụ tai nạn giao thông xảy ra do ảnh hưởng của tuyết rơi.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại một số địa phương ở Nhật Bản trong những ngày qua do tuyết rơi dày. Theo dự báo của Cơ quan khí tượng Nhật Bản, tuyết sẽ tiếp tục rơi nhiều trong những ngày tới đây và kéo dài sang cả đầu năm mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...