Thời tiết giá lạnh gây gián đoạn đi lại tại Anh

Thứ 2, 12/12/2022 | 00:00:00
347 lượt xem

Thời tiết giá lạnh trong những ngày qua tại Vương quốc Anh đã gây ảnh hưởng lớn tới hệ thống giao thông tại nhiều vùng của nước này, làm gián đoạn việc đi lại và ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Những tác động tiêu cực này sẽ còn kéo dài khi thời tiết được dự báo sẽ tiếp tục giá lạnh trong cả tuần này.

Tuyết rơi nhiều trong vài ngày qua đã gây gián đoạn việc đi lại tại nhiều khu vực thuộc Scotland, miền Tây Nam, miền Trung và Tây Bắc vùng England và xứ Wales. Một số vụ tai nạn đã xảy ra trên các đường cao tốc tại Tây Nam, Tây Bắc vùng England, Scotland.  

Sân bay Heathrow tại thủ đô London đã phải hủy 48 chuyến bay trong ngày 11/12, trong khi sân bay Manchester cũng tạm thời đóng cửa cả hai đường băng do tuyết dày. 

Cơ quan dự báo thời tiết Anh cảnh báo đợt lạnh có thể kéo dài trong suốt tuần này, với hiện tượng băng giá về đêm và nhiệt độ ban ngày xuống dưới 0 độ C. Do vậy, việc đi lại sẽ tiếp tục bị gián đoạn trong tuần, trong khi một số vùng nông thôn có khả năng bị cắt điện và vùng phủ sóng điện thoại di động cũng bị ảnh hưởng. 

Trong khi đó, Cơ quan an ninh Y tế Anh cũng khuyến cáo người dân giữ sức khỏe trong điều kiện thời tiết giá lạnh, đặc biệt với những người dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...