Chile cảnh giác trước nguy cơ núi lửa Villarrica phun trào

Thứ 3, 06/12/2022 | 15:32:23
612 lượt xem

Các trận động đất đã làm rung chuyển núi lửa Villarrica phủ đầy tuyết của Chile và khiến ngọn núi lửa này hoạt động trở lại. Trước tình hình này, nhà chức trách Chile đang hết sức cảnh giác trước nguy cơ núi lửa Villarrica có thể phun trào.

Tháng 11 vừa qua, Cơ quan Khai thác và Địa chất quốc gia Chile đã đưa ra cảnh báo "màu vàng" tại 4 thị trấn gần đỉnh núi. Theo đó, không ai được tiếp cận khu vực trong phạm vi 500 m từ miệng núi lửa. Cơ quan này cũng đã vạch ra các kế hoạch sơ tán khẩn cấp và giám sát hoạt động núi lửa theo thời gian thực.

Những động thái trên được triển khai một tháng sau khi ngọn núi lửa Villarrica, cao 2.847 m, ghi nhận các vụ nổ khí và hoạt động địa chấn, với các cột lửa cao tới 220 m phun ra từ hồ dung nham. Hiện chưa thể dự báo chính xác thời điểm núi lửa phun trào, song các đánh giá hàng ngày cho thấy nhiều khả năng điều này sẽ xảy ra.

Theo các chuyên gia, núi lửa Villarrica tiềm ẩn rủi ro lớn do hiện có nhiều cư dân sinh sống ở gần đó. Đơn cử như thành phố Pucon với 28.000 cư dân chỉ cách đỉnh núi khoảng 15 km. Trong khi đó, các hồ nước và khu rừng trong khu vực luôn là điểm thu hút nhiều du khách, với khoảng 10.000 lượt người đến tham quan mỗi năm.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...