Phim ảnh và truyền hình có thể đóng góp chống biến đổi khí hậu

Thứ 5, 01/12/2022 | 00:00:00
286 lượt xem

Phim truyện và truyền hình có sức mạnh to lớn làm thay đổi thái độ đối với các vấn đề chính trị, nhưng các sản phẩm này vẫn ít được tận dụng trong các cuộc tranh luận về biến đổi khí hậu. Đây là khẳng định vừa được các nhà nghiên cứu tại Mỹ đưa ra sau khi tiến hành phân tích cơ sở dữ liệu.

Phân tích cơ sở dữ liệu gồm hơn 37.400 kịch bản phim và truyền hình từ năm 2016 đến 2020, các nhà nghiên cứu tại Đại học Nam California của Mỹ ghi nhận chỉ có hơn 1.000 kịch bản, chiếm khoảng 2,8%, có từ khóa liên quan đến khí hậu và chỉ 0,6% kịch bản đề cập cụ thể cụm từ "biến đổi khí hậu".

Theo công ty tư vấn Good Energy, phần lớn các bộ phim và chương trình truyền hình hiện nay đều thể hiện một thế giới không tồn tại biến đổi khí hậu, và những người viết kịch bản cần thay đổi để giúp thu hút sự quan tâm của công chúng về vấn đề này. 

Trên thực tế, biến đổi khí hậu đang ngày càng được quan tâm khi những hệ lụy của vấn đề này đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người, hệ sinh thái và môi trường. Số người Mỹ coi biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn đã tăng từ 37% lên 55% trong thời gian từ năm 2017 đến năm 2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...