LHQ cảnh báo khó đạt được mục tiêu khí hậu đề ra

Thứ 5, 27/10/2022 | 09:54:17
327 lượt xem

Ngày 26/10, Liên hợp quốc (LHQ) công bố báo cáo mới nhất cho thấy nếu các quốc gia trên thế giới hoàn thành cam kết khí hậu hiện nay, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính sẽ vẫn tăng 10,6% vào năm 2030 so với các mức của năm 2010. Thế giới có khả năng khó đạt được các mục tiêu khí hậu đã đề ra và các chuyên gia kêu gọi tăng cường hành động ngay lập tức.

Theo báo cáo, các cam kết khí hậu quốc tế vẫn còn quá yếu để có thể giúp thế giới đạt mục tiêu kiềm chế nhiệt tăng ở 1,5 độ C, ngược lại thế giới đang trong lộ trình ấm lên 2,5 độ C vào năm 2100. Giới chuyên gia nhận định thực trạng thế giới phải chật vật ứng phó với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khi mức nhiệt mới tăng lên 1,2 độ C đã cho thấy các nỗ lực hạn chế khí thải gây hiệu ứng nhà kính là chưa đủ. Dù vậy, nếu kiềm chế được mức tăng khí thải ở 10,6% vào năm 2030 cũng sẽ được coi là một tiến bộ nhỏ vì đã giảm so với mức 13,7% trong ước tính trước đây của LHQ.

Trong một tuyên bố có liên quan, quan chức đại diện Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP) cho biết 193 quốc gia tham gia COP đã nhất trí đánh giá lại và tăng cường các kế hoạch khí hậu tại Hội nghị COP26 năm 2021 nhưng đến nay mới chỉ có 24 quốc gia đệ trình kế hoạch khí hậu mới hoặc cập nhật. Quan chức này nhấn mạnh các chính phủ cần tăng cường các kế hoạch hành động ngay từ bây giờ và triển khai mạnh mẽ trong 8 năm tiếp theo để đạt được mục tiêu nêu trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Báo cáo của LHQ được đưa ra chỉ vài ngày trước khi các nhà lãnh đạo thế giới đến tham dự Hội nghị COP27 diễn ra tại Ai Cập từ ngày 6-18/11.

Theo TTXVN







  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...