Thái Lan cảnh báo lũ quét tại nhiều khu vực

Thứ 3, 18/10/2022 | 15:08:21
309 lượt xem

Liên quan đến tình hình mưa bão trong khu vực, giới chức Thái Lan đã ban bố cảnh báo lũ quét tại 8 tỉnh miền Nam trong bối cảnh dự báo mưa sẽ tiếp tục trút xuống các khu vực trên trong tuần này.

Trong số các cảnh báo được ban bố có cảnh báo đối với hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket - nơi hứng chịu trận lũ quét hôm 16/10 khiến giao thông và hoạt động kinh doanh du lịch gián đoạn tại một số khu vực. Hiện có những điểm nước vẫn ngập tới đầu gối. Bộ Nội vụ Thái Lan cho biết mưa lớn và các cơn bão nhiệt đới kể từ tháng 9 vừa qua đã gây hư hại 450.000 căn nhà. Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã chỉ thị các cơ quan chức năng trên toàn quốc triển khai thuyền và phương tiện hỗ trợ người dân tại khu vực bị nước lũ chia cắt, cũng như cung cấp những hỗ trợ cần thiết. Nội các Thái Lan đã chi 23 tỷ bạt, tương đương hơn 602 triệu USD, để khắc phục thiệt hại do lũ lụt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...