Bão Julia gây thiệt hại lớn ở khu vực Trung Mỹ

Thứ 4, 12/10/2022 | 15:05:03
385 lượt xem

Khu vực Trung Mỹ đang phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản do cơn bão Julia. Tính đến ngày 10/10, cơn bão này đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng tại El Salvador, Honduras và Panama trong khi Guatemala đã phải ban bố tình trạng thảm họa quốc gia.

Giới chức El Salvador cho biết bão Julia đã cướp đi sinh mạng của 9 người và khiến ít nhất 830 người phải đi sơ tán. Nhà chức trách cũng đã đóng cửa các trường học trong ngày 10/10 để tránh những rủi ro. 

Trong khi đó, tại Honduras, 5 người đã thiệt mạng và 9.200 người phải đi sơ tán. Cơ quan khẩn cấp Panama cũng xác nhận 2 người thiệt mạng và khoảng 300 người ở các cộng đồng gần biên giới với Costa Rica phải đi sơ tán.

Tại Nicaragua, bão Julia đã gây mưa to và lũ lụt khiến 1 triệu người rơi vào cảnh mất điện, hơn 13.000 hộ gia đình phải đi sơ tán. Ngày 10/10, bão Julia đã di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 24 km/h dọc bờ biển El Salvador hướng đến Guatemala.  

Tổng thống Guatemala đã ban bố tình trạng thảm họa nhằm tạo điều kiện cho công tác khắc phục hậu quả. Dù đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng dự báo bão vẫn có thể gây ngập lụt, theo đó người dân sinh sống ven sông, hồ được yêu cầu sơ tán. Mưa to cũng đã gây ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người và ít nhất 2 người vẫn đang mất tích. Bão cũng đã gây hư hỏng cầu đường và mất điện trên diện rộng. Guatemala cũng đã phải đóng cửa các trường học trong ngày 10/10 để đề phòng rủi ro.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...