Mưa lớn tại Ấn Độ gây nhiều thương vong

Thứ 3, 11/10/2022 | 10:05:47
328 lượt xem

Ngày 10/10, giới chức Ấn Độ thông báo ít nhất 18 người đã thiệt mạng tại bang Uttar Pradesh trong 24 giờ qua tại nước này, do tình trạng mưa lớn kéo dài tại nhiều khu vực ở miền Bắc.

Tổng cục Khí tượng Ấn Độ dự báo mưa lớn sẽ còn tiếp diễn tại nhiều bang ở khu vực miền Bắc nước này cho đến ngày 11/10 và khiến nhiều trường học phải đóng cửa. Trước đó, nhiều khu vực trong ngày 9/10 đã ghi nhận lượng mưa cao gấp gần 13 lần so với mức thông thường.

Đợt mưa lần này được đánh giá là hiện tượng thời tiết dị thường khi mùa mưa thường kết thúc ở Tây Bắc Ấn Độ từ giữa tháng 9. Một số chuyên gia môi trường cho rằng biến đổi khí hậu là nguyên nhân dẫn tới đợt mưa muộn bất thường này.

Tuy nhiên mưa cũng làm cho không khí sạch hơn. Theo trạm theo dõi ô nhiễm không khí của Đại sứ quán Mỹ ở New Delhi, không khí ở thủ đô Ấn Độ đã cải thiện đáng kể do đợt mưa cuối tuần với chỉ số chất lượng đo được vào sáng 10/10 là 36, tức là ở mức tốt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...