Lũ lụt tại Venezuela khiến 25 người thiệt mạng

Thứ 3, 11/10/2022 | 08:59:29
271 lượt xem

Tại Venezuela, ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 52 người mất tích sau khi mưa lớn dẫn đến 5 con sông ở miền Trung quốc gia Nam Mỹ tràn bờ gây lũ lụt nghiêm trọng. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm cứu hộ.

Thông báo cho biết mưa lớn đã cuốn trôi thân cây lớn và cùng rác thải từ các vùng núi lân cận xuống cộng đồng dân cư ở Tejerias, cách thủ đô Caracas 67 km về phía Tây Nam, gây thiệt hại nhiều công trình nhà cửa và hư hại đất nông nghiệp. Trong khi đó, nước trên sông El Pato dâng cao gây lũ lụt, cuốn trôi nhiều nhà cửa.

Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez cho biết ưu tiên hiện nay của chính phủ là tìm kiếm những người còn mắc kẹt, trong khi quân đội và lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích quanh khu vực bờ sông.

Những tuần gần đây, Venezuela đã ghi nhận ít nhất 40 người thiệt mạng do mưa lớn, vốn ảnh hưởng từ hiện tượng thời tiết La Nina.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...