Mỹ cảnh báo tình trạng Trái Đất tiếp tục nóng lên

Chủ nhật, 11/09/2022 | 00:00:00
249 lượt xem

Nếu thế giới không kiểm soát được tình trạng nóng lên toàn cầu theo những mục tiêu đề ra trong các Hiệp ước quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu, hậu quả đối với loài người sẽ hết sức khó lường và không thể đảo ngược. Đây là cảnh báo vừa được các nhà khoa học Mỹ đưa ra hôm 8/9.

Với mức nhiệt toàn cầu nóng lên như hiện nay, khoảng 1,1 độ C trên mức nhiệt độ thời kỳ tiền công nghiệp, quá trình dẫn đến những biến đổi khí hậu cực đoan, nguy hiểm đã và đang bắt đầu. Nếu trái đất nóng lên thêm 1,5 độ C, những hậu quả đã được cảnh báo sẽ càng hiện hữu như làm tan vĩnh viễn các tảng băng ở Greenland, Tây Nam Cực, Bắc Cực cũng như môi trường sống của các rạng san hô. Điều này đồng nghĩa Trái đất sẽ chịu những ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng và lâu dài như mực nước biển dâng cao, đe dọa hầu hết các thành phố ven biển, và nhiệt độ toàn cầu tăng cao, gây ra thời thiết khắc nghiệt hơn ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt châu Âu.

Để tránh xảy ra tình trạng này, các nhà khoa học Mỹ khuyến nghị các nước trên thế giới cần nỗ lực cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính cũng như cắt giảm các loại khí giữ nhiệt khác một cách nhanh chóng và triệt để nhằm giảm bớt nguy cơ Trái Đất tiếp tục nóng lên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...