EU nỗ lực vượt qua khủng hoảng năng lượng

Thứ 5, 08/09/2022 | 00:00:00
262 lượt xem

Theo một dự thảo mà truyền thông Anh có được ngày 7/9, Ủy ban châu Âu (EC) dự định lấy một phần doanh thu của các nhà máy điện không sử dụng khí đốt để hỗ trợ các hộ gia đình trong bối cảnh chi phí năng lượng sẽ tăng cao khi bước vào mùa Đông.

Đây là một phần trong loạt biện pháp khẩn cấp mà Liên minh châu Âu (EU) định triển khai để giảm chi phí điện và khí đốt. Trước đó, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen khẳng định EU sẽ đề xuất hạn chế doanh thu của các công ty điện hạt nhân và năng lượng tái tạo, vốn đang được hưởng lợi từ giá điện tăng cao do ảnh hưởng của cuộc xung đột tại Ukraine. Theo bà, đã đến lúc người tiêu dùng được hưởng lợi từ chi phí sản xuất thấp của các nguồn năng lượng thải ít carbon.

Cụ thể, EC đã lên kế hoạch áp giá trần ở mức 200 euro/MWh đối với giá điện của những nhà máy không sử dụng khí đốt nhằm giúp các chính phủ có thêm tiền để hỗ trợ người tiêu dùng và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, EC cũng đề xuất giảm 10% tỷ lệ tiêu thụ điện mỗi tháng so với cùng kỳ của giai đoạn 2017-2021. 

Dự kiến, Hội đồng Năng lượng EU sẽ nhóm họp vào cuối tuần này để thảo luận về các đề xuất trên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...