Mưa lớn gây lở đất tại Uganda làm nhiều người thiệt mạng

Thứ 5, 08/09/2022 | 09:38:09
328 lượt xem

Hội Chữ thập đỏ Uganda (URCS) ngày 7/9 cho biết, ít nhất 15 người thiệt mạng ở Tây Uganda sau khi những ngôi nhà của họ bị chôn vùi trong vụ lở đất do mưa lớn, trong khi các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót.

Phần lớn người thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em, trong khi ít nhất 6 người được cứu và đưa đến bệnh viện gần đó. 

Tỉnh Kasese, nơi thảm họa xảy ra, thường xảy ra lở đất, đặc biệt trong mùa mưa, do nằm ở vùng đồi thấp dưới chân dãy núi Rwenzori giáp với CHDC Congo. Sau thời gian hạn hán kéo dài, mưa lớn kể từ cuối tháng 7 đã gây lũ lụt tại nhiều vùng ở Uganda, hủy hoại mùa màng, cơ sở hạ tầng và làm nhiều người thiệt mạng. 

Cơ quan thời tiết của Uganda cảnh báo sẽ có mưa lớn bất thường từ nay đến tháng 12 và khuyến cáo người dân sống tại các vùng núi đề phòng và sơ tán đến các vùng an toàn hơn.

Nguồn TTXVN

   

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...