Trung Quốc dốc toàn lực cứu hộ nạn nhân động đất Tứ Xuyên

Thứ 3, 06/09/2022 | 00:00:00
347 lượt xem

Liên quan tới công tác khắc phục hậu quả sau động đất có độ lớn 6,8 ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc khiến ít nhất 30 người thiệt mạng. Hôm 5/9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi dốc toàn lực tiến hành các nỗ lực cứu trợ nhằm ưu tiên cứu người và giảm thiểu thương vong.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa ra chỉ thị trên trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đã trích 50 triệu Nhân dân tệ, tương đương 7,25 triệu USD, từ các quỹ khắc phục thảm họa thiên nhiên quốc gia để hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu nạn. Hơn 1.700 nhân viên cứu hộ cùng 15 chó nghiệp vụ, 4 máy bay trực thăng và một máy bay không người lái đã được điều động tham gia cứu trợ các nạn nhân động đất.

Ngay sau khi động đất xảy ra vào trưa 5/9 theo giờ Việt Nam, đã có 7 trận động đất khác với độ lớn hơn 2,8 tấn công Tứ Xuyên chỉ trong một giờ đồng hồ. Cục Địa chấn Tứ Xuyên đã kích hoạt ứng phó khẩn cấp cấp độ II, mức cao thứ hai trong hệ thống ứng phó khẩn cấp động đất bốn cấp của Trung Quốc. Các chuyên gia lưu ý rằng khó có khả năng sớm xảy ra một trận động đất lớn hơn ở khu vực động đất ban đầu và các dư chấn sẽ tiếp tục xảy ra trong một thời gian.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...