Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản ứng phó siêu bão Hinnamnor

Thứ 2, 05/09/2022 | 09:52:38
365 lượt xem

Giới chức các nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản ngày 4/9 đã đồng loạt phát đi cảnh báo người dân cần đề phòng cơn bão mang tên Hin-nam-no, dự kiến đổ bộ vào các nước này từ ngày 5/9.

Giới chức tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc đã yêu cầu các tàu đánh cá trở về cảng và sơ tán người dân ở những khu vực có thể gặp nguy hiểm, đồng thời nâng mức phản ứng khẩn cấp với bão lên cấp độ II, cao thứ 2 trong thang cảnh báo. Từ ngày 3/9, mưa lớn đã đổ xuống nhiều vùng ở tỉnh Chiết Giang.

Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cũng dự báo bão này sẽ đổ bộ vùng biển ngoài khơi đảo Chê-chu trong tuần này, gây mưa lớn trên cả nước và gió mạnh ở những vùng thấp. Đây là cơn bão số 11 ảnh hưởng đến nước này trong năm nay. Tổng thống Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp tại trung tâm ứng phó khủng hoảng để kiểm tra, chỉ đạo các bộ/ngành hữu quan triển khai các biện pháp ưu tiên phòng chống bão.

Cùng ngày, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo bão Hinnamnor có thể sẽ đổ bộ nước này vào ngày 6/9, đồng thời cảnh báo nguy cơ sóng cao, gió giật mạnh. Nhật Bản cũng khuyến cáo sơ tán người dân tại các vùng bão độ bổ và có nguy cơ gây mưa lớn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...