Phát hiện một loài chim mới ở Chile

Chủ nhật, 28/08/2022 | 00:00:00
698 lượt xem

“Nature” - Tạp chí khoa học hàng đầu thế giới hôm qua thông báo các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra một loài chim mới ở Chile. Đặc biệt, sau khi tiến hóa, thay vì làm tổ và sinh sống trên cây, chúng lại đào ổ ở dưới mặt đất.

Một nhóm các nhà khoa học ở Chile đã dành 6 năm để nghiên cứu một con chim thuộc giống aphastura, sống trên đảo Dieago Ramirez - ở điểm cuối cực Nam của châu Mỹ. Nhờ các đặc điểm tiến hóa , cá thể này đã sống sót tại một khu vực không có cây cối và khan hiếm thực vật. Với chiếc mỏ lớn hơn, chúng có thể làm tổ sâu dưới lòng đất, khác biệt hoàn toàn so với những giống chim tương tự đã được phát hiện vốn chỉ làm tổ ở trên cây.

Ông Ricardo Rozzi – Nhà nghiên cứu Chile:

“Loài chim này là một sinh vật đặc hữu. Phát hiện này cũng tương tự như việc nhà khoa học Darwin tìm ra loại chim sẻ mới ở đảo Galapagos vậy. Khu vực này như một phòng thí nghiệm của sự tiến hóa và chúng tôi đã tìm ra một loài chim mới." 

Cũng theo các nhà khoa học, phát hiện mới này càng chứng tỏ tầm quan trọng của việc bảo tồn môi trường và hệ sinh thái độc nhất vô nhị của đất nước Chile.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...