Thiệt hại ban đầu do động đất mạnh tại Philippines

Thứ 4, 27/07/2022 | 21:58:41
322 lượt xem

Trận động đất mạnh vừa xảy ra sáng ngày 27/7 ở Philippines. Theo giới chức nước này, trận động đất có độ lớn 7,3 đã gây hư hại một bệnh viện và nhiều tòa nhà ở tỉnh Abra thuộc miền Bắc. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về thương vong.

Các quan chức Philippines cho biết một bệnh viện ở tỉnh Abra đã phải sơ tán sau khi một phần tòa nhà bị sập sau trận động đất. Một số tòa nhà khác cũng bị hư hại. Hiện khu vực thị trấn Lagangilang thuộc tỉnh Abra đã phải tạm ngừng cung cấp điện.

Giới chức Philippines khẳng định đang theo dõi sát sao tỉnh Abra và các vùng lân cận, bởi trận động đất sáng ngày 27/7 rất mạnh và có thể sẽ có các dư chấn.

Trong khi đó, ở thủ đô Manila cách tâm chấn động đất khoảng 300km, nhiều tòa nhà cao tầng cũng cảm nhận rung lắc dữ dội. Tòa nhà Thượng viện tại thủ đô đã phải sơ tán.

Theo thông tin mới nhất từ Cơ quan địa chấn và núi lửa Philippines, trận động đất sáng nay có độ lớn 7,3 và tâm chấn sâu 25km, làm rung chuyển đảo chính Luzon. Trong khi đó, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) ước tính động đất có độ lớn 7,1 với tâm chấn chỉ sâu 10 km.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...