Cháy rừng tại châu Âu nghiêm trọng hơn năm 2021

Thứ 6, 22/07/2022 | 00:00:00
259 lượt xem

Ngày 21/7, Hệ thống giám sát cháy rừng của châu Âu cho biết các đám cháy rừng bùng phát khắp châu Âu trong những tuần gần đây đã thiêu rụi một diện tích đất rừng rộng lớn hơn so với diện tích bị tàn phá trong cả năm 2021.

Tính từ đầu năm đến ngày 16/7, các đám cháy đã thiêu rụi khoảng 518 nghìn ha rừng - tương đương hơn 5.000 km2. Trong khi đó, cả năm 2021, ước tính có 470 nghìn ha rừng bị "giặc lửa" thiêu rụi, chủ yếu ở Italy và Hy Lạp. Hệ thống giám sát cháy rừng của châu Âu cho thấy, châu Âu có thể kết thúc năm 2022 với diện tích rừng bị thiêu rụi nhiều hơn năm 2017 vốn là năm ghi nhận tình trạng cháy rừng tồi tệ nhất với gần 1 triệu ha rừng bị tàn phá. Theo các giới chức, những đợt nắng nóng kéo theo cháy rừng rõ ràng có liên quan đến biến đổi khí hậu.

Năm 2022 đã chứng kiến những trận hỏa hoạn hoành hành khắp nước Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Anh trong bối cảnh đợt nắng nóng khắc nghiệt bao trùm nhiều nước châu Âu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...