Cháy rừng bùng phát tại Nam Âu do nắng nóng

Thứ 2, 18/07/2022 | 10:04:39
334 lượt xem

Các nước miền Nam châu Âu như Tây Ban Nha, Hy Lạp và Pháp đang chật vật ứng phó với các đám cháy rừng bùng phát sau khi nắng nóng kéo dài, khiến hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Tại Tây Ban Nha, các trực thăng được huy động thả bom nước xuống các vùng bị lửa bao trùm vì nhiệt độ cao khắc nghiệt. Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia ban hành cảnh báo nhiệt độ cao tại một số khu vực có thể lên tới 42 độ C trong ngày 17/7. Ở tỉnh Malaga, các đám cháy rừng vẫn tiếp diễn xuyên đêm 16/7, ảnh hưởng đến người dân địa phương ở thị trấn lân cận. 

Tại Hy Lạp, lực lượng cứu hỏa cho biết có 71 đám cháy bùng phát trong vòng 24 giờ qua. Ngày 17/7, hơn 150 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy rừng và nông trại xảy ra trên đảo Crete từ ngày 15/7. Gió to khiến các đám cháy rừng mạnh lên và đến ngày 17/7, lực lượng cứu hỏa mới chỉ kiểm soát được một phần đám cháy.

Còn tại Pháp, giới chức nước này cho biết một số địa phương ở miền Nam vẫn đang nỗ lực tìm cách khống chế các đám cháy rừng đã khiến hàng nghìn người phải sơ tán. 

Châu Âu đang trải qua những ngày nắng nóng kéo dài với nền nhiệt độ cao, gây ra nạn cháy rừng và ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...