Báo động về tình trạng cháy rừng ở châu Âu

Thứ 6, 15/07/2022 | 15:14:48
345 lượt xem

Nhiệt độ cao, gió mạnh và hạn hán đã thổi bùng các đám cháy rừng tại Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, trong bối cảnh một loạt quốc gia châu Âu đều đang phải đối mặt với đợt cao điểm nắng nóng.

Tại Bồ Đào Nha, nắng nóng đã làm bùng phát một đám cháy lớn ở thị trấn Pan-mê-la làm 10 người, trong đó có 5 lính cứu hỏa, bị thương. Nhà chức trách địa phương đã sơ tán người dân đến nơi an toàn. 

Theo giới chức sở tại, 28 trạm thời tiết trên khắp nước này đã ghi nhận mức nhiệt độ cao kỷ lục trong tháng 7. Nhiều thành phố đã ban bố cảnh báo đỏ, mức cảnh báo cao nhất, trong khi hàng loạt đám cháy đã bùng phát kể từ ngày 7/7. 

Cháy rừng cũng đang lan rộng tại Tây Ban Nha, làm cháy nhiều nhà cửa và hơn 5.500 héc ta đất canh tác. Gió mạnh cùng nắng nóng khiến công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Theo cơ quan khí tượng thủy văn Tây Ban Nha, nắng nóng đã kéo dài 5 ngày qua và dự kiến sẽ vượt ngưỡng 45 độ C. 

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Pháp, Italy và Hy Lạp, cháy rừng cũng đang hoành hành. Trong năm ngoái, khoảng 450.000 ha rừng trên toàn Liên minh châu Âu (EU) đã bị thiêu rụi nhưng con số trong năm nay được dự báo có thể còn cao hơn nhiều.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...