Chiêm ngưỡng siêu trăng lớn nhất năm

Thứ 5, 14/07/2022 | 21:36:34
469 lượt xem

Người yêu thiên văn thế giới vừa qua đã có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng siêu trăng với tên gọi đặc biệt Trăng “hươu”. Đây cũng là lần siêu trăng to và sáng nhất trong năm nay.

Hiện tượng siêu trăng đánh dấu thời điểm Mặt Trăng ở vị trí gần Trái Đất nhất trên quỹ đạo của mình, vì vậy Mặt Trăng trông to và sáng hơn cả những lần trăng tròn bình thường. 

Hiện tượng trăng tròn tháng 7 được các bộ tộc bản địa ở Mỹ gọi là Trăng Hươu bởi trong thời gian này những cặp sừng hươu sẽ bắt đầu mọc. Hiện tượng Siêu Trăng năm nay được chiêm ngưỡng đẹp nhất tại Artemida, bờ biển phía Đông ngoại ô thủ đô Athens của Hy Lạp. 

Trăng Hươu là siêu trăng thứ 3 của năm nay và là lần Mặt Trăng ở gần Trái Đất nhất, gần hơn 200 km so với siêu Trăng Dâu Tây ghi nhận hồi tháng 6. Lần siêu trăng cuối cùng trong năm sẽ diễn ra vào ngày 12/8 tới.

Theo TTXVN



 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...