Nhiều đám mây dạ quang xuất hiện ở Mỹ và Canada

Thứ 5, 07/07/2022 | 09:55:18
573 lượt xem

Gần đây, những người quan sát bầu trời tại Mỹ, Canada và cả ở Anh đã phát hiện những đám mây dạ quang kỳ lạ. Những vệt màu xanh bạc chỉ tỏa sáng rực rỡ sau khi Mặt Trời biến mất dưới đường chân trời. Tuy nhiên, nguồn gốc của chúng vẫn là một bí ẩn đối với loài người.

Tuần trước, những người quan sát bầu trời ở Bắc Mỹ và một số quốc gia châu Âu đã phát hiện một loạt các vệt sáng lung linh trên bầu trời đêm. Những đám mây khiến người xem say mê với vẻ ngoài tuyệt đẹp nhưng có phần kỳ lạ. Đây không phải là những đám mây bình thường. Các nhà nghiên cứu cho biết những đám mây dạ quang phát sáng vào ban đêm này là những đám mây hiếm nhất, khô nhất và cao nhất trên Trái Đất.

Mây dạ quang thường xuất hiện vào cuối mùa xuân và có thể xuất hiện trong nhiều buổi tối mùa hè. Tuy nhiên, theo dữ liệu vệ tinh, tần suất xuất hiện của mây dạ quang trong năm nay dày đặc hơn nhiều so với 15 năm trước.

Những đám mây dạ quang được cho là cấu thành từ những tinh thể băng ở tầng trung lưu, độ cao từ 75 đến 85 km. Chúng hình thành khi hơi nước ngưng tụ xung quanh các hạt bụi cực nhỏ lơ lửng ở tầng trung lưu và đóng băng, hình thành các tinh thể băng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...