Giông bão gây thiệt hại tại Bắc Mỹ

Chủ nhật, 22/05/2022 | 22:27:59
258 lượt xem

Khu vực Bắc Mỹ đang hứng chịu hình thái thời tiết cực đoan gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Trong khi giông bão mạnh quét qua các tỉnh miền Đông Canada khiến ít nhất 4 người thiệt mạng thì một trận lốc xoáy càn quét một khu vực ở bang Michigan, Đông Bắc nước Mỹ.

Tại các tỉnh Ontario và Quebec miền Đông Canada, giông bão với sức gió lên tới 132km/h đã quật đổ nhiều cây cối, gây ách tắc giao thông. Ít nhất 4 người thiệt mạng và gần 900.000 người rơi vào cảnh mất điện. Bộ Môi trường Canada đã ban bố cảnh báo khẩn cấp trong ngày 21/5, khuyến cáo người dân trong Khu vực Đại Toronto rằng "đây là một tình huống nguy hiểm và có thể đe dọa tính mạng. 

Trong khi đó, tại thị trấn Gaylord thuộc bang Michigan, Đông Bắc nước Mỹ và giáp tỉnh Ontario của Canada, ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một trận lốc xoáy. Cơ quan Dự báo Khí tượng Quốc gia Mỹ cho biết cơn lốc di chuyển với sức gió lên tới hơn 225km/h, quật đổ nhiều cây cối và gây ra hỏa hoạn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...