Indonesia nâng mức cảnh báo với núi lửa Anak Krakatoa

Thứ 3, 26/04/2022 | 10:12:50
823 lượt xem

Ngày 25/4, Indonesia tiếp tục nâng cảnh báo đối với núi lửa A-nác Kra-ka-toa từ mức 3 lên mức 2, sau khi núi lửa này phun trào trở lại, gây ra cột tro bụi cao tới 3.000 mét.

Giới chức Indonesia khuyến cáo người dân tránh xa khu vực có bán kính 5km tính từ miệng núi lửa do đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể lượng khí thải CO2 tại khu vực này. Cụ thể, núi lửa A-nác Kra-ka-toa đã "phả" ra 68 tấn CO2 vào ngày 15/4, nhưng chỉ hơn một tuần sau, vào ngày 23/4, con số này đã lên tới hơn 9.000 tấn.

Lớp tro bụi từ núi lửa đã bao phủ vùng eo biển chia cắt đảo Java và đảo Sumatra song người dân sống tại các hòn đảo gần đó không phải đi sơ tán và tuyến đường biển bận rộn nối 2 đảo cũng không bị ảnh hưởng.

Núi lửa Anak Krakatoa - một nhánh của núi lửa Krakatoa ở Indonesia - đã phun trào ít nhất 21 lần trong những tuần gần đây song vụ phun trào ngày 24/4 là mạnh nhất.

Theo TTXVN
 ‎



 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...