Nam Phi ban bố tình trạng thảm họa toàn quốc do lũ lụt

Thứ 3, 19/04/2022 | 00:00:00
291 lượt xem

Hôm 18/4, Tổng thống Nam Phi đã ban bố tình trạng thảm họa trên toàn quốc do lũ lụt trên diện rộng và tuyên bố cứu trợ khẩn cấp cho 2 tỉnh vừa bị lũ lụt tàn phá nặng nề.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa tuyên bố đợt lũ lụt này là một thảm họa nhân đạo đòi hỏi một nỗ lực cứu trợ khẩn cấp và quy mô lớn. Tổng thống Ramaphosa cho biết Quỹ Đoàn kết sẽ thiết lập một tài khoản ngân hàng riêng cho người dân Nam Phi và các nhà tài trợ quốc tế để quyên góp tiền giúp đỡ những người bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, một cuộc họp chung của Nghị viện sẽ diễn ra vào tuần tới để đảm bảo rằng cơ quan lập pháp có thể đóng vai trò giám sát trong các nỗ lực cứu trợ.

Đã có ít nhất 443 người đã thiệt mạng trong trận lũ lụt và hơn 60 người khác vẫn đang mất tích. Gần 4.000 ngôi nhà đã bị tàn phá ở tỉnh KwaZulu-Natal và hơn 40.000 người phải di dời do lũ lụt. Nước lũ đã phá hủy một số cơ sở hạ tầng đường sá, cầu cống, nước và điện. Cơ quan chức năng đang nỗ lực đánh giá thiệt hại ở 2 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất là KwaZulu-Natal và Eastern Cape.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...