Số người thiệt mạng do bão Megi ở Philippines tăng mạnh

Thứ 6, 15/04/2022 | 00:00:00
311 lượt xem

Số người tử vong vì lở đất và lũ lụt ở Philippines do cơn bão nhiệt đới Megi gây ra từ cuối tuần qua đã tăng lên 148 người, khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm nhiều thi thể tại các ngôi làng ngập trong bùn lầy.

Tại tỉnh miền Trung Lây-tê - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất - những trận lở đất kinh hoàng đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của nông dân và ngư dân, khiến nhà cửa bị hư hại nặng nề.

Tại đô thị A-bu-oóc, lực lượng ứng phó khẩn cấp đã tìm thấy hàng chục thi thể tại ngôi làng ven biển Pilar, nơi hứng chịu một trận lở đất vào ngày 12/4. Ít nhất 42 người đã thiệt mạng trong khi hơn 100 người vẫn mất tích và có rất ít hy vọng tìm thấy người còn sống. 

Megi là cơn bão nhiệt đới đầu tiên tràn vào quốc gia Đông Nam Á này mùa Hè năm nay. Philippines là một trong những quốc gia phải đối mặt với vô số tác động tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng do biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...