Thương vong do lũ lụt và lở đất tại Philippines tiếp tục tăng mạnh

Thứ 5, 14/04/2022 | 00:00:00
308 lượt xem

Liên quan đến thương vong do lũ lụt và lở đất ở Philippines sau khi bão Megi quét qua. Hôm 13/4, Cơ quan phòng chống thiên tai quốc gia của nước này cho biết số người thiệt mạng đã tăng gần gấp đôi, lên gần 60 người. Phần lớn trong số này là người ở tỉnh Lây-tê. Ngoài ra, hiện vẫn còn 27 người mất tích.

Thành phố Baybay thuộc tỉnh Layte ghi nhận ít nhất 47 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương và 27 người mất tích sau khi đất lở vùi lấp các khu canh tác nông nghiệp xung quanh thành phố. Thị trưởng thành phố Baybay cho biết hoạt động tìm kiếm đã được nối lại sau khi mưa ngớt, cho phép nhân viên cứu hộ khẩn cấp tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề. 

Tại làng Pilar ở khu Abuyog, cảnh sát cũng đã ghi nhận 5 người thiệt mạng do lở đất hoặc nhà bị nước lũ cuốn trôi. Ngoài ra, có 3 người thiệt mạng ở tỉnh Negros Oriental ở miền Trung và 3 người thiệt mạng trên đảo Mindanao ở miền Nam.

Ước tính hơn 17.000 người đã phải sơ tán khi bão Megi gây mưa lớn khiến nhiều nhà cửa bị ngập lụt, nhiều tuyến đường bị hư hại nghiêm trọng và gây mất điện. Cơn bão cũng khiến hàng chục bến cảng của Philippines phải tạm ngừng hoạt động. Hiện cả quân đội, công an và lực lượng cứu hỏa đã được huy động để tìm kiếm, cứu nạn và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...