Bão Eunice gây nhiều thiệt hại tại châu Âu

Thứ 2, 21/02/2022 | 19:56:23
374 lượt xem

Bão Iu-nix với sức gió mạnh nhất lên tới gần 200 km/h tiếp tục gây ra nhiều thiệt hại tại các nước châu Âu. Tính đến ngày 19/2, bão Iu-Nix đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng, đồng thời làm ngưng trệ hệ thống giao thông và gây mất điện tại nhiều khu vực.

Theo giới chức châu Âu, ít nhất 16 người đã thiệt mạng do cây đổ hoặc các vật thể khác rơi do gió mạnh tại Anh, Ireland, Hà Lan, Bỉ, Đức và Ba Lan. Ngoài ra, hàng chục người khác bị thương do các tai nạn trên đường khi bão quét qua.

Tại Anh và Ba Lan, toàn bộ hệ thống đường sắt gần như phải ngừng hoạt động, trong khi hàng trăm chuyến bay đã bị hoãn và hủy. Các lực lượng chức năng Pháp và Ireland cũng đang nỗ lực xử lý tình trạng gián đoạn hệ thống đường sắt và mạng lưới điện. Đức cũng cho biết có hơn 1 nghìn km đường ray bị hư hại do bão. Trong khi đó, dịch vụ tàu cao tốc quốc tế Eurostar và Thalys giữa Anh và Pháp cũng ngừng hoạt động do đường dây cáp bị hư hại.

Không chỉ làm gián đoạn giao thông, bão Eunice còn gây mất điện trên diện rộng. Tại Ba Lan, hơn 1,2 triệu hộ gia đình vẫn đang sống trong tình trạng không có điện. Con số này tại Anh là hơn 200 nghìn hộ gia đình và doanh nghiệp. Theo ước tính ban đầu, riêng tại nước Anh, bão Eunice gây thiệt hại lên tới hơn 400 triệu USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...