Gần 100 người thiệt mạng do bão tại châu Phi

Thứ 7, 29/01/2022 | 00:00:00
537 lượt xem

Sau nhiều ngày mưa xối xả, cơn bão A-na đã gây ra những tàn phá nặng nề và làm ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người ở 3 nước ở Đông Nam châu Phi, trong đó ít nhất 88 người đã thiệt mạng. Tuy nhiên, nguy cơ “bão chồng bão” đang tiếp tục đe dọa cuộc sống của người dân nơi đây khi một cơn bão khác, được dự báo là mạnh hơn nhiều, đang hình thành và chuẩn bị đổ bộ vào khu vực.

Tại Madagascar, chính quyền đã phải tuyên bố tình trạng thảm họa sau khi ghi nhận 48 người thiệt mạng do lở đất, sập nhà hoặc bị nước lũ cuốn trôi khi cơn bão Ana ập đến. Cơn bão này cũng đã khiến 38 người dân Mozambique và Malawi thiệt mạng, gây mất điện trên diện rộng và khiến một cây cầu ở thành phố Tete của Mozambic bị sập. 

Hiện các nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai đang diễn ra rất khẩn trương trong bối cảnh một cơn bão mạnh khác, có tên là Batsirai, đang dần hình thành và có đường đi rất bất định. Mặc dù hiện tại bão Batsirai chưa gây đe dọa trực tiếp đến nhóm đảo ở phía Đông Madagascar nhưng theo Viện khí tượng quốc gia Mozambique, Batsirai vẫn có khả năng thăng cấp thành siêu bão.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...