Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp nỗ lực ứng phó bão tuyết

Thứ 6, 28/01/2022 | 05:20:44
757 lượt xem

Hôm qua, sân bay Istanbul tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu từng bước nối lại hoạt động sau khi phải đóng cửa do ảnh hưởng của bão tuyết. Trong khi đó, việc bão tuyết di chuyển sang Hy Lạp đã khiến nhiều hoạt động tại thủ đô Athens của nước này bị đình trệ.

Giới chức sân bay Istanbul cho biết khoảng 130 chuyến bay nội địa và quốc tế đã và đang được nối lại, qua đó giúp giải quyết lượng lớn hành khách phải chờ đợi trong suốt một ngày qua do sân bay ngừng hoạt động. Hiện 1 trong 3 đường băng tại sân bay đã được dọn sạch tuyết và công tác khử băng cũng đang được tiến hành để đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, tình trạng tuyết rơi dày cũng đã được ghi nhận tại phần lớn lãnh thổ Hy Lạp và khiến nhiều trường học cũng như trung tâm tiêm chủng tại thủ đô Athens phải đóng cửa. Bão tuyết cũng gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng và làm tê liệt một số tuyến đường cao tốc. Quân đội và lực lượng cảnh sát đã được huy động để giải cứu hàng nghìn tài xế bị mắc kẹt do tuyết. Hiện nước này cũng đang nỗ lực để duy trì hoạt động của mạng lưới quốc lộ và hàng không trong bối cảnh tình hình bão tuyết được dự báo sẽ còn kéo dài trong những ngày tới.

Theo TTXVN







  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...