New Zealand tăng viện trợ chống biến đổi khí hậu

Thứ 2, 18/10/2021 | 00:00:00
312 lượt xem

New Zealand sẽ dành một khoản tài chính trị giá khoảng 930 triệu USD trong vòng 4 năm tới để hỗ trợ các cộng đồng bị tổn thương ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuyên bố trên vừa được Thủ tướng New Zealand đưa ra hôm nay 18/10, trong bối cảnh chỉ còn hơn 10 ngày nữa sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Tuyên bố của Thủ tướng Jacinda Ardern nêu rõ, khoản tiền viện trợ này tăng gấp 4 lần so với cam kết trước đó và sẽ được lấy từ nguồn ngân sách viện trợ nước ngoài của New Zealand. Hơn một nửa kinh phí trên là dành cho các quốc gia thuộc khu vực Thái Bình Dương và được quản lý như một phần của chương trình viện trợ toàn cầu, trị giá 71 tỷ USD mà New Zealand dành cho các quốc gia đang phát triển. Cam kết sẽ kéo dài 4 năm và là cam kết tài chính khí hậu thứ 3 do New Zealand thực hiện từ thời điểm ký kết Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu vào năm 2015.

Cam kết này được đưa ra ngay trước thềm Hội nghị COP26 sẽ diễn ra tại Glasgow, Scotland, Anh vào đầu tháng 11 tới. Tuy nhiên, bà Ardern sẽ không tham dự hội nghị này vì New Zealand sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào tháng tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...