Bão số 8 rất nguy hiểm khi vào biển Đông

Thứ 2, 11/10/2021 | 15:41:22
573 lượt xem

Bão số 7 đã suy yếu thành ATNĐ vào sáng nay, và cho đến 16h chiều nay thì ATNĐ này đã suy yếu thành 1 vùng áp thấp. Tuy nhiên, đáng lưu ý, theo dự báo, ngay trong đêm mai, khả năng cao xuất hiện cơn bão số 8 của nước ta trong năm nay khiến các hiện tượng thời tiết nguy hiểm càng trở nên nguy hiểm hơn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mặc dù bão số 7 đã suy yếu thanh 1 vùng áp thấp nhưng chiều và tối nay, các vùng ven biển từ Hải Phòng cho đến Thanh Hóa vẫn sẽ có gió giật cấp 6, cấp 7, mưa lớn vẫn xảy ra ở các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh với tổng lượng mưa từ 50-150mm, riêng Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai trên 200mm. Đáng lưu ý, chỉ trong đêm 11 sáng 12/10, cơn bão Kompasu được dự báo sẽ vượt qua đảo Ludong - (Philippines) vào biển Đông thành cơn bão số 8 với nhiều đặc điểm nguy hiểm.

Ông Trần Quang Năng – Trung Tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Thứ nhất là cơn bão cường độ rất mạnh trên biển, dự báo khi vào biển Đông đạt cấp 11 giật cấp 13 và đặc điểm thứ 2 tốc độ di chuyển rất nhanh, 20-25km/h, kể từ thời điểm vào biển Đông cho đến khi ảnh hưởng đất liền chỉ trong 2 ngày.

Cơn bão số 5,6,7 đã gây mưa lớn ở Bắc Bộ và Trung Bộ giờ thêm sự nguy hiểm của cơn bão số 8 thì các tỉnh Trung Bộ và 1 số nơi ở Bắc Bộ tiếp tục sẽ có mưa lớn từ 13-15/10. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Các địa phương và người dân trong những khu vực này cần hết sức lưu ý và triển khai ngay các biện pháp chủ động ứng phó để hạn chế thấp nhất thiệt hại đáng tiếc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...