Động đất tại Nhật Bản

Thứ 6, 08/10/2021 | 09:22:49
936 lượt xem

Tối qua 7/10 theo giờ Việt Nam, một trận động đất có độ lớn 6,1 đã làm rung chuyển vùng thủ đô Tokyo của Nhật Bản, song không có nguy cơ gây sóng thần. Một số trường hợp bị thương nhẹ đã được ghi nhận tại tỉnh Saitama, Chiba, Kanagawa.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tâm chấn ở tỉnh Chiba với độ sâu khoảng 80km. Trận động đất được xếp ở mức 5 - mức có thể gây nguy hiểm tới các tòa nhà và gây ra tình trạng mất điện. Đây cũng là lần đầu tiên thủ đô Tokyo ghi nhận mức rung chấn 5 ở diện rộng kể từ sau trận siêu động đất năm 2011. 

Các công ty đường sắt cho biết trận động đất đã buộc một số chuyến tàu, trong đó có dịch vụ tàu điện ngầm do Công ty tàu điện ngầm Tokyo vận hành và các tàu siêu tốc phải ngừng hoạt động. 250 hộ gia đình mất điện tạm thời. Một số đường ống nước ở thủ đô Tokyo đã bị vỡ. 

Thủ tướng Nhật Bản Phư-mi-ô Ki-si-đa đã kêu gọi người dân bình tĩnh và cảnh giác với các đợt dư chấn tiếp theo, cũng như thông báo kịp thời cho cơ quan cảnh sát địa phương về các thiệt hại liên quan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...