Lũ ngập Quảng trường St. Mark ở Venice

Thứ 4, 06/10/2021 | 09:19:13
513 lượt xem

Đã thành thông lệ, cứ mỗi mùa nước dâng cao, quảng trường St, Mark nổi tiếng ở thành phố kênh đào xinh đẹp Venice, Đông Bắc Italy, lại ngập trong lũ.

Năm nay, mực nước thủy triều đo được vào sáng 5/10 cao đến 93cm, dù không đủ để kích hoạt hệ thống đê chắn, nhưng đã khiến nhiều khu vực quảng trường ngập lụt. Tuy nhiên, một hệ thống lối đi bộ được thiết kế đặc biệt khi mực nước dâng cao đã được sử dụng để người dân và du khách đi lại. Do đó, việc tham quan quảng trường hầu như không gặp trở ngại, thậm chí còn là khoảnh khắc thú vị khó quên với nhiều người. 

Tình trạng ngập lụt ở Venice do nhiều yếu tố cộng hưởng từ biến đổi khí hậu – tác nhân khiến mực nước biển dâng cao và những đợt thủy triều lên cao bất thường. Năm ngoái, mực nước dâng cao kỷ lục đã buộc Venice phải kích hoạt Mose - một hệ thống đê ngăn triều cường gồm hàng chục cửa chắn lũ lắp đặt ngoài biển có khả năng ngăn chặn nước tràn vào gây ngập lụt thành phố.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...