Ảnh đầm sen Việt Nam đoạt giải ảnh toàn cầu 2021

Thứ 2, 04/10/2021 | 09:05:34
1,870 lượt xem

Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên (Nature Conservancy) vừa công bố những bức ảnh chiến thắng trong cuộc thi ảnh toàn cầu 2021. Sau một năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, Cuộc thi ảnh toàn cầu của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên đã trở lại và thu hút hơn 100.000 ảnh dự thi gửi về từ 158 quốc gia trên thế giới.

Nhiếp ảnh gia đến từ Vương quốc Anh đã giành chiến thắng chung cuộc với bức ảnh chụp một con khỉ đột đang tận hưởng cảm giác vui vẻ trong một ngày nắng đẹp, khi hàng trăm con bướm bay lượn xung quanh mình.  Giải thưởng do người đọc bình chọn thuộc về bức ảnh Đom đóm của nhiếp ảnh gia người Ấn Độ. 

Đứng đầu hạng mục ảnh Phong cảnh là nhiếp ảnh gia Brazil với bức ảnh về một con cá sấu cayman chết khô thuộc khu vực rừng Pantanal, ngay sát bên đường cao tốc Transpantaneira, thành phố Poconé (Brazil). 

Ở hạng mục ảnh Nước, nhiếp ảnh gia Vũ Mạnh Cường của Việt Nam đoạt giải Danh dự với bức ảnh chụp từ trên cao cảnh một phụ nữ chèo thuyền giữa đầm sen. Những bức ảnh chiến thắng đều thể hiện vẻ đẹp rực rỡ và hùng vĩ của thiên nhiên, đồng thời đem đến những thông điệp sâu sắc về vấn đề bảo tồn môi trường sống./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...