Triển khai ngay công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Thứ 4, 03/07/2019 | 08:56:54
562 lượt xem

Chiều 2-7, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố bàn giải pháp triển khai công tác phòng chống ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang hướng vào Vịnh Bắc Bộ.

Theo dự báo, đến 7h sáng 3-7, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, vị trí tâm bão ở khoảng 19,5 độ vĩ Bắc, 110 độ kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 11. Theo báo cáo của Bộ đội biên phòng tỉnh, đến trưa 2-7, trên địa bàn tỉnh có tổng số 1279 tàu, thuyền với hơn 3.600 ngư dân làm ăn trên biển. Tất cả các phương tiện trên địa bàn đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện nào hoạt động trong vùng nguy hiểm.

 Trong khi đó, toàn tỉnh có 1164 chòi canh với gần 1300 lao động đang canh coi trên các bãi ngao, có 575 lồng nuôi cá trên sông. Toàn tỉnh có hơn 14.200 hộ với gần 51.100 người sinh sống ngoài đê chính, có hơn 18.200 người sống trong nhà yếu cần lưu ý để có phương án di dời khi cần thiết. Về sản xuất nông nghiệp, diện tích lúa mùa đã gieo cấy trên toàn tỉnh là hơn 18.800ha. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố khẩn trương triển khai ngay các biện pháp đối phó với diễn biến bất ngờ của cơn bão:

Video: 70219_OTHANG1.mp4

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần thông báo kịp thời cho các hộ đang canh coi ngoài bãi trở về đất liền, nếu cần thiết sẽ có biện pháp cưỡng chế. Thông báo cho tàu thuyền trên sông neo đậu, chằng chống đảm bảo an toàn tài sản. Thông báo cho các hộ gia đình sinh sống ở vùng xung yếu, nhất là vùng giáp biển nắm được, có thể đêm mai sẽ phải di dời đến nơi an toàn, lưu ý những hộ độc thân, ốm yếu, già cả neo đơn. Thông báo cho tất cả các doanh nghiệp, các công trình đang xây dựng có biện pháp đảm bảo an toàn tài sản. Ngành nông nghiệp và các địa phương chủ động các giải pháp tiêu úng cho sản xuất nông nghiệp. Các huyện thành phố hết sức quan tâm đảm bảo an toàn cho hệ thống cây mới trồng. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từ tối 3-7, các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các huyện, thành phố túc trực 24/24 tại các điểm xung yếu sẵn sàng chỉ đạo xử lý các sự cố bất ngờ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là./.

                                                                                                                                                                                                       Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...