Triển khai và nhân rộng mô hình sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính tại Thái Bình

Thứ 3, 28/05/2019 | 06:38:18
993 lượt xem

Dự án sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính triển khai tại Thái Bình từ năm 2016 ở 11 xã với 11 gói công nghệ. Những hiệu quả của các gói công nghệ là tăng năng suất, giảm phát thải khí nhà kính so với canh tác lúa truyền thống. Dự án tiếp tục triển khai tại Thái Bình và nhân rộng các mô hình trong những vụ tiếp theo.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo triển khai thực hiện dự án sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính cho biết: Giai đoạn 1 được thử nghiệm ở 11 địa phương. Đánh giá từ kết quả tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính từ vụ mùa 2017 và vụ xuân 2018. Có những gói công nghệ, năng suất trung bình tăng 26% và phát thải nhà kính giảm 12,5% so với phương pháp truyền thống của nông dân tỉnh Thái Bình. 

Giai đoạn 2 bao gồm 4 vụ liên tiếp và bắt đầu từ vụ xuân năm 2019, 4 đơn vị được lựa chọn tham gia dự án sẽ nỗ lực nhân rộng gói công nghệ đã được kiểm định ở giai đoạn 1 với nhiều nông hộ nhất. Cụ thể trong mục tiêu ở giai đoạn 2, từ vụ xuân 2019, các gói công nghệ tiến bộ mở rộng trên quy mô toàn tỉnh Thái Bình với hơn 130 hợp tác xã./.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...