Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với mưa bão số 10

Thứ 6, 15/09/2017 | 14:18:54
5,591 lượt xem

Sáng 15-9, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra một số công tác ứng phó với mưa bão tại một số địa phương.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, trong những ngày tới trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa lớn trên diện rộng, cùng với đó thì việc các thủy điện xả lũ, nên mực nước trên hệ thống sông Hồng và sông Trà Lý tiếp tục lên cao. Sau khi đi kiểm tra công tác tiêu úng bảo vệ lúa và hoa màu cũng như việc chuẩn bị các phương án bảo vệ hệ thống đê, kè cống trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần chủ động hơn nữa trong công tác đối phó với mưa, bão, lũ. Các huyện, Thành phố chủ động chuẩn bị nhân lực vật tư theo phương châm 4 tại chỗ, chủ động kiểm tra, rà soát lại các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu, xây dựng phương án cụ thể để luôn chủ động và sẵn sàng đối phó hiệu quả khi có tình huống xảy ra. Sở NTT&PTNT chỉ đạo Chi cục Quản lý đê điều phối hợp chặt chẽ với các địa phương để hướng dẫn kỹ thuật, biện pháp và phương án xử lý các công trình thủy lợi khi có sự cố. Chủ động tuyên truyền, chỉ đạo và đôn đốc nhân dân thu vớt vật cản, giải phóng dòng chảy trên tất cả các sông trục nội đồng, sông dẫn trạm bơm, kênh, mương đề phòng khi có mưa lớn xảy ra. Các công ty Thủy nông Nam và Bắc Thái Bình có kế hoạch, phương án vận hành các cống để tiêu thoát nước hợp lý, chủ động việc vận hành thử các trạm bơm tiêu úng, sẵn sàng vận hành khi có tình huống ngập úng xảy ra.   

+ Sáng 15-9, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 10 tại các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là hai huyện ven biển. Cùng đi có đại tá Nguyễn Văn Minh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến kiểm tra tại một số điểm trọng yếu của huyện Tiền Hải như cảng cá Nam Thịnh, đê Đông Long, Cảng cá Cửa Lân. Kiểm tra công tác ứng trực, phương tiện cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Công an tại các công trình trọng điểm, các tuyến đê biển, các khu neo đậu tàu thuyền và các xã có ngư dân di dời …

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu lực lượng Công an các đơn vị phải đảm bảo quân số, phương tiện, lương thực, chủ động trước mọi tình huống, không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác, phối hợp với các lực lượng bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân trước, trong và sau bão. Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, rà soát thống kê các hộ dân ở các vùng xung yếu, để sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Bố trí lực lượng bảo vệ an toàn tài sản cho nhân dân ở khu vực đi và đến. Bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu công trình trọng điểm và các cơ sở giam giữ.

Hiện nay, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến trọng điểm đề phòng sạt lở do mưa lớn, làm ách tắc giao thông, hướng dẫn giao thông tại các khu vực đò ngang, đò dọc. Lực lượng Công an cũng duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. 100% quân số trong toàn lực lượng Công an đã ứng trực, nhận lệnh điều động khi có yêu cầu.

+ Ngay trong trưa ngày 15-9, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp xuống kiểm tra và chỉ đạo khắc phục vùng bờ bao xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương.

Vùng chuyển đổi nuôi trồng thủy sản của xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương hiện có 16 hộ dân với 28 lao động sinh sống. Trước tình trạng nước ngập sâu, ngay trong sáng nay, các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện và địa phương huy động mọi nhân lực, vật tư cùng ứng cứu di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp &PTNT phối hợp cùng các địa phương thống kê rà soát lại toàn bộ các tuyến ngập, ra thông báo khẩn về tình trạng nước tràn ngập, thông báo trên hệ thống phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động mọi phương án phòng tránh. Tất cả các huyện huy động lực lượng bộ đội, công an hỗ trợ di dời và sơ tán ngay dân ở những vùng ngập, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Với tài sản nặng có thể  giúp dân đưa lên nóc nhà hoặc tầng 2. Tài sản nhẹ đưa vào tránh trú an toàn. 

Trước diễn biến của mưa và các hồ thủy điện xả lũ, nước biển sẽ tiếp tục dâng nên các địa phương không được phép chủ quan, cần chủ động mọi phương án bảo vệ an toàn người và tài sản cho dân, không để tình huống xấu xảy ra.

+ Chiều 15-9, đồng chí Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và chỉ đạo khắc phục ảnh hưởng của bão số 10 tại huyện Tiền Hải và Kiến Xương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra một số bờ bao bị tràn tại vị trí giáp cống Tân Lập (xã Nam Hải huyện Tiền Hải), phà Cồn Nhất (xã Hồng Tiến, Đê Tân Ấp), cống Mốc (xã Minh Tân huyện Kiến Xương).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương có bờ bao bị tràn và 2 huyện Tiền Hải, Kiến Xương tập trung huy động tối đa lực lượng, phương tiện để đắp cao mặt đê hạn chế thấp nhất tình trạng nước tràn vào đê gây ảnh hướng tới diện tích lúa mùa và hoa màu trong đê.

Dự báo trong một, hai ngày tới tình hình thủy triều dâng sẽ còn có những diễn biến phức tạp do thời điểm hiện tại chưa phải đỉnh con nước vì vậy các địa phương ven biển, ven sông Hồng, sông Trà Lý cần theo dõi sát diễn biến tình hình thủy triểu, tuyệt đối không chủ quan và sẵn sàng các phương án chống lũ hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra.

+ Sáng 15-9, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra công tác phòng chống ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 10 tại 1 số cơ quan đơn vị trên địa bàn Thành phố Thái Bình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng chống ảnh hưởng của bão số 10 tại Bệnh viện Nhi Thái Bình và Trường THPT Chuyên Thái Bình. Các đơn vị chấp hành nghiêm công điện của UBND tỉnh trong phòng chống bão số 10, tiến hành gia cố, chằng chống nhà cửa, cơ sở vật chất đề phòng gió to và mưa lớn. Đồng thời, bố trí trực 100% quân số, sẵn sàng xử lý các sự cố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị theo dõi sát diễn biến tình hình thời tiết và ảnh hưởng hoàn lưu sau cơn bão số 10 để có phương án phòng chống hiệu quả. Đặc biệt là trong đảm bảo các trang thiết bị máy móc phục vụ công tác khám chữa bệnh, thuốc men, bệnh nhân, trang thiết bị dạy và học. 

Đối với Trường THPT Chuyên Thái Bình thì cần có phương án đảm bảo an toàn cho các em học sinh ở khu vực ký túc xá của nhà trường. Bệnh viện Nhi tăng cường đội ngũ y bác sĩ ứng trực, sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân, chuẩn bị thuốc, hóa chất, vật tư y tế đầy đủ. Đồng thời, di chuyển bệnh nhân sang các phòng bệnh kiên cố, đã chằng chống để đảm bảo an toàn cho người bệnh.                                                                                                                                            

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...