Triều cường gây sạt lở tại cồn Vành

Thứ 6, 28/07/2017 | 08:25:56
391 lượt xem

Tại bãi biển Cồn Vành, xã Nam Phú huyện Tiền Hải, đợt triều cường diễn ra vào chiều ngày 25/7 vừa qua, nước biển dâng cao bất thường đã khiến cho nhiều vị trí bờ biển bị sạt lở.

Sóng cùng triều cường dâng cao trong thời gian hơn 6 tiếng đồng hồ khiến hơn 500m bờ biển bị sạt lở, cá biệt có điểm sạt lở sâu vào phía đất liền từ 2 đến 3m ảnh hưởng đến khoảng 300 chiều dài rừng đặc dụng ven biển, một số cây phi lao chắn sóng bị đánh đổ. Triều cường cũng đã phá hỏng một số công trình phụ của cửa hàng kinh doanh ăn uống và bờ kè do các hộ dân tự xây dựng để giữ đất.

Ông Trần Đình Dưỡng – Xã Nam Phú: Lâu rồi mới có đợt triểu cường mạnh như thế này, thường tôi thấy nước rươi nó mới lớn. Triều cường diễn ra quá mạnh, đê kè của chúng tôi bị phá hỏng hoàn toàn.

 

Ông Vũ Văn Thực - Xã Nam Phú: Hôm đó thủy triều đã về cuối con nước thế mà triều cường dâng mạnh ảnh hưởng hết .

Theo quy luật con nước, hàng năm sẽ có 2 đượt triều cường dâng cao đó là vào tháng 7 và tháng 12 dương lịch. Tuy nhiên, do tác động của biến đổi khí hậu cùng với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 nên đợt triều cường chiều ngày 25/7 vừa qua dù đã được dự báo từ trước nhưng cũng đã có những tác động tiêu cực đến bờ biển và đời sống của người dân.

Ông Tô Mạnh Biên – Phó Trưởng Ban QL Khu du lịch sinh thái Cồn Vành: Thực tế đối với Cồn Vành thường sạt lở cũng như bồi đáp song đợt triều cường do ảnh hưởng bão số 4 gây sạt lở vào khu vực rừng với chiều dài khoảng 400-500m và sâu khoảng 2m. Để bảo vệ rừng thì chỉ có làm kè mới tạo cảnh quan khu du lịch sạch đẹp.

Bãi biển cồn Vành là cồn tự nhiên với chiều dài trên 6km, chưa hề có tác động của con người. Tuy nhiên để có thể phát triển du lịch và bảo vệ hơn 300 ha rừng đặc dụng đòi hỏi cần có giải pháp lâu dài để chống xâm thực bờ biển.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...