Triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017

Thứ 3, 02/05/2017 | 15:45:44
1,379 lượt xem

UBND huyện Kiến Xương đánh giá công tác phòng chống thiên tai năm 2016 và triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017.

Huyện Kiến Xương có trên 30km đê sông, đê cửa sông và gần 40km đê bối dân sinh. Mặc dù hàng năm được tu bổ, sửa chữa, nhưng do ảnh hưởng từ thiên nhiên, con người, xe cơ giới vận chuyển vật liệu, đặc biệt tình trạng hút cát trái phép trong thời gian gần đây tại các xã như: Minh Tân, Bình Thanh, Hồng Tiến...nên mặt đê, các đoạn kè bị sụt lún. Khi có lũ từ báo động 2 trở lên kéo dài hoặc bão vào thời điểm triều cường sẽ nguy hiểm cho nhân dân sống trong khu vực, đồng thời gây khó khăn cho công tác tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

Huyện Kiến Xương đã chủ động kiểm tra, rà soát các điểm đê, kè xung yếu, kiến nghị và có biện pháp xử lý các điểm xung yếu trên. UBND huyện Kiến Xương cũng ra các quyết định, chỉ thị, chỉ đạo đến các cơ quan, đoàn thể và 37 xã, thị trấn có phương án cụ thể cho công tác phòng, chống thiên tai. Các xã, thị trấn trong huyện thành lập các đội xung kích, đội tiếp vận, tổ giao thông hỏa tốc, tổ cứu thương cùng các vật tư phục vụ. Giao cho 12 xã có đê thành lập thêm đội cừ sách bơi lội, thuyền vận tải và thành lập đội canh coi gác lũ ngày đêm. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng ngay phương án cứu hộ, cứu nạn, phương án di dân khi có bão lũ xảy ra.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...