Mưa đá gây thiệt hại nghiêm trọng tại huyện Vũ Thư

Thứ 7, 22/04/2017 | 15:25:29
2,575 lượt xem

Trận mưa đá bất ngờ vào chiều ngày 21/4 trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu cho người dân của một số xã huyện Vũ Thư.

Vào chiều ngày 21/4, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã xảy ra giông lốc, mưa lớn và kèm theo mưa đá. Theo phản ánh của người dân vào khoảng 19h tối ngày 21/4, xuất hiện mưa đá kéo dài hơn 10 phút,  nhiều hạt đá có kích cỡ từ 2-3cm ồ ạt đổ xuống khu vực các xã Vũ Tiến, Duy Nhất, Vũ Đoài làm thủng mái nhà dân, ảnh hưởng tới hoa màu và lúa xuân.

Ông Trần Quang Thu, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư cho biết: “Khoảng 7h tôi thấy có mưa lớn, đến lúc mở cửa ra xem thì đã thấy trắng sân toàn đá. Hạt đá cỡ bằng cái chén nhỏ thôi, nhưng nhiều lắm, làm cho cây màu nát hết. Nhà bên còn vỡ hết cả kính, hỏng mái bro...”

Mặc dù xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn, nhưng trận mưa đá để lại hậu quả nghiêm trọng. Lượng mưa khoảng 140mm khiến cho gần 300 ha lúa bị ngập úng, đổ rạp; gần 100ha hoa màu, cây ăn quả trong nhà dân bị dập nát, mất trắng. Diện tích ngô, khoai tây đang chuẩn bị cho thu hoạch cũng bị ảnh hưởng .

Ông Trần Xuân Lợi cho biết: “Nhà tôi có sào lá chè định thu hoạch cũng được 1 triệu 1 mẻ. Giờ thì chẳng còn gì”.

Bà Trần Thị Vui cũng chia sẻ: “Sau cơn mưa đá, cây cảnh, cây chè nhà tôi giờ còn toàn cảnh, rau màu cũng dập nát sạch rồi, nói chung là mất trắng, khu kịp thu hoạch cái gì cả”.

Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, với diện tích lúa bị ngập úng cần khẩn trương rút bớt nước, chú ý chăm sóc để lúa tự phục hồi. Còn đối với diện tích khoai tây và các loại cây màu bị ngập bà con nên nhanh chóng thu hoạch, tránh để lâu dẫn đến tình trạng úng thối. Mưa đá là hiện tượng thời tiết cực đoan, thường hình thành trong các tháng giao mùa. Sự tranh chấp giữa hai khối không khí nóng và lạnh tạo nên những vùng đối lưu rất mạnh, gây mưa giông kèm mưa đá.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa đá có thể tiếp tục xuất hiện vào ngày mai ở vùng núi Bắc Bộ do tác động của không khí lạnh. Người dân cần lưu ý khi di chuyển dưới trời mưa lớn, che chắn cẩn thận  khu vực nhà ở và chuồng nuôi gia súc gia cầm. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...