Xã Nam Thịnh phòng, chống biến đổi khí hậu

Thứ 5, 03/11/2016 | 14:53:37
525 lượt xem

Nam Thịnh là xã ven biển của huyện Tiền Hải (Thái Bình), luôn bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt do biến đổi khí hậu. Để ứng phó với tình trạng trên, Nam Thịnh đã đầu tư xây dựng nhiều đoạn kè, củng cố hệ thống đê, trồng rừng phòng hộ.

Khu rừng phòng hộ phòng chống thiên tai tại xã Nam Thịnh.

Nhận rõ tầm quan trọng của công tác phòng, chống thiên tai, xã Nam Thịnh đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng ngừa, thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng an ninh. Hiện nay, toàn bộ 6,1 km đê biển thuộc địa phận xã được bê tông hóa và đã xây dựng hoàn thành tuyến kè chắn sóng dài trên 1,2 km, bên trong trồng cây phi lao chắn sóng.

Cùng với việc xây dựng kè chống xâm thực thì trồng rừng ven biển là giải pháp rất quan trọng của Nam Thịnh nhằm tăng độ tán che phủ, bảo đảm chức năng phòng hộ, chắn gió, chắn cát bay, điều hòa khí hậu. Trong thời gian qua, địa phương tăng cường công tác quản lý và tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào trồng rừng phòng hộ ven biển.

Hiện nay, diện tích rừng phòng hộ của Nam Thịnh đạt 329 ha, trong đó, trồng mới được 60 ha phủ xanh những diện tích có nguy cơ gây sạt lở chân đê, góp phần bảo đảm an toàn về người và tài sản cũng như diện tích đất sản xuất nông nghiệp.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...