Miền Bắc đón Tết trong giá rét

Thứ 7, 30/01/2016 | 08:50:25
747 lượt xem

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, miền Bắc có khả năng đón Tết trong thời tiết lạnh giá. Nhận định từ 1/2 (tức 23 tháng Chạp), miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đợt gió mùa Đông Bắc này không lạnh như đợt rét kỷ lục vừa diễn ra nhưng nền nhiệt độ các tỉnh miền Bắc sẽ giảm trở lại.

Từ 2-2 (24-12 âm lịch), khu vực Bắc bộ và Bắc trung bộ có khả năng rét đậm, rét hại trên diện rộng. Các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc bộ xảy ra rét đậm với nhiệt độ trung bình ngày phổ biến từ 12-15 độm C. Tại các vùng núi cao xảy ra rét hại với nhiệt độ dưới 12 độ C.

Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài 4-7 ngày.

Như vậy những ngày trước Tết nguyên đán, nhiều khả năng xuất hiện một đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng. Tết Nguyên đán Bính Thân cũng sẽ là một Tết rét, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định. Chi tiết thời tiết dịp Tết sẽ được cập nhật từ ngày 23 tháng chạp trên website của trung tâm.

Hôm 30-1, Bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm 31-01, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...