Khả năng sẽ xuất hiện 1 cơn bão trong tháng 11

Thứ 2, 03/11/2014 | 13:22:52
1,635 lượt xem

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương,cơn bão này có thể ảnh hưởng đến đất liên nước ta.

Sáng ngày 03/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày và đêm nay (03/11), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên khu vực ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. 

Ở vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Các tỉnh miền Bắc đêm và sáng trời rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 11/2014, có khả năng xuất hiện 1 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta.


Trong tháng 11 tiếp tục là thời kỳ của mùa mưa ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ, tuy lượng mưa được dự báo là thấp hơn so với trung bình nhưng vẫn tiềm ẩn các đợt mưa lớn trong thời đoạn ngắn; vì vậy đề phòng lũ lên nhanh trên các sông suối, lũ quét và sạt lở đất đá, đặc biệt tại các khu vực vùng núi nơi có địa hình dốc.

Dự báo, tại Bắc Bộ: Nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm (TBNN) trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.0oC so với TBNN.

Lượng mưa ở Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN, với chuẩn sai lượng mưa tháng cao hơn từ -10 đến 40%.

Các tỉnh Trung Bộ: Phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.0oC so với TBNN.

Lượng mưa tại các tỉnh Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 10% đến 40% so với TBNN.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ: Phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.0oC so với TBNN.

Lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 10% đến 40% so với TBNN. Riêng một số nơi miền đông Nam Bộ có khả năng ở mức xấp xỉ với TBNN, với lượng mưa dao động trong khoảng từ -20% đến 20% so với TBNN cùng thời kỳ./.

PV
Theo:VOV.VN


 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...