Hiện tượng thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc còn kéo dài

Thứ 4, 08/02/2023 | 10:01:54
424 lượt xem

Miền Bắc đang trong những ngày mưa phùn và nồm ẩm nhất. Theo đại diện Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hình thái nồm ẩm ở miền Bắc theo quy luật khí hậu.

Từ đầu tháng 2 trở đi, không khí khô được thay thế bằng khối không khí ẩm. Các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ chuyển sang trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù, trời rét về đêm và sáng. Đáng chú ý giai đoạn này sẽ còn kéo dài đến tháng 4. Thời gian nồm ở khu vực Bắc Bộ xuất hiện với các đợt khác nhau. Có đợt kéo dài vài ngày, có đợt kéo dài cả tuần. Từ tháng 2 đến tháng 4 sẽ có khoảng 4 đến 5 đợt nồm dài ngắn khác nhau. Hiện tượng này chỉ chấm dứt hoặc thay đổi khi nào gió mùa Đông Bắc tràn về. 

Thời tiết nồm ẩm gây trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già. Để phòng, tránh hiện tượng nồm, ẩm ướt trong nhà, các gia đình nên luôn đóng kín cửa nhà, bật điều hòa để chế độ hong khô không khí, sử dụng các vật liệu hút ẩm như báo cũ hoặc các máy hút ẩm chống nồm, lau nhà bằng giẻ lau khô./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...