Liên hợp quốc triển khai hỗ trợ khẩn cấp sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 3, 07/02/2023 | 00:00:00
366 lượt xem

Một ngày sau trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, các cơ quan viện trợ của Liên hợp quốc (LHQ) đã đồng loạt triển khai các nỗ lực nhằm giúp đỡ hàng nghìn nạn nhân tại hai quốc gia này.

Tổng Thư ký LHQ António Guterres ra tuyên bố nêu rõ cơ quan này ủng hộ hoàn toàn các nỗ lực khắc phục hậu quả của trận động đất và các đội cứu trợ của LHQ cũng đã có mặt tại 2 quốc gia Trung Đông để đánh giá các nhu cầu cần thiết. Bên cạnh đó, các nhóm công tác khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng sẵn sàng cung cấp dịch vụ chăm sóc và chữa trị cần thiết cho những người bị thương.

Trong khi đó, vào tối 6/2, đoàn cứu hộ nhân đạo của Israel mang tên "Những cành ô liu" mang theo thuốc men, các trang thiết bị y tế và đồ cứu hộ đã lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ để kịp thời hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Antony J. Blinken điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlüt Çavuşoğlu để thảo luận về cách thức phối hợp giúp đỡ. Ông Blinken cho biết Mỹ đã triển khai ngay các phản ứng hỗ trợ ban đầu và sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ các nạn nhân động đất.

Theo số liệu mới cập nhật tới sáng nay theo giờ Việt Nam, trận động đất hủy diệt 7,8 độ xảy ra vào sáng sớm ngày 6/2 ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ  và Syria đã khiến 3.823 người thiệt mạng, gần 15.000 người bị thương và 4.900 ngôi nhà bị phá hủy. Hiện chiến dịch giải cứu và viện trợ đang gặp nhiều trợ ngại do băng tuyết rơi dày và cả 3 sân bay chính đều không hoạt động được.

Tính đến tối 6/2 theo giờ địa phương chưa ghi nhận thông tin có công dân Việt Nam thương vong trong trận động đất tại nước này. Hiện Đại sứ quán vẫn đang tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và bà con cộng đồng người Việt để tìm hiểu thông tin và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân. Trong trường hợp khẩn cấp cần hỗ trợ, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán qua Facebook, hoặc đường dây nóng +90 545 7858548, hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân +84.981848484.

Theo TTXVN 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...