Khai mạc lễ hội Đền Quan, Thành phố Thái Bình

Thứ 3, 07/02/2023 | 00:00:00
3,185 lượt xem

Sáng 7/2, Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Quan xuân Quý Mão 2023. Dự lễ khai hội có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND, các ngành, đoàn thể Thành phố, các xã phường và đông đảo nhân dân.

Đền Quan là nơi thờ quan Hà Đê Sứ - Nam Đạo Đại thần tướng

Đền Quan phường Hoàng Diệu được xây dựng vào năm 905, thờ quan Hà Đê Sứ - Nam Đạo Đại thần tướng, có công giúp nhân dân khai khẩn đất đai, đắp đê ngăn lũ, củng cố thủy lợi. Để tướng nhớ công đức của vị quan có công dốc lòng "Sinh vì Nam đạo", nhân dân đã lập đền thờ sau khi Ngài tạ thế. 

Trong những năm kháng chiến, Đền Quan là cơ sở hoạt động cách mạng của Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang phường Hoàng Diệu. Năm 1998, đền Quan được UBND tỉnh công nhận là “di tích lịch sử văn hóa” được xếp hạng bảo vệ. 




Màn trống hội nghệ thuật tại Lễ khai mạc đền Quan 

Sau 2 năm tạm dừng lễ hội do ảnh hưởng bởi dịch covid 19, xuân Quý Mão, lễ hội Đền Quan tiếp tục được tổ chức trong thời gian 2 ngày 17 và 18 tháng Giêng với nhiều nghi thức truyền thống như dâng hương tế thánh, rước thuyền, các trò chơi dân gian và tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ. 

Tại lễ khai hội, lãnh đạo phường Hoàng Diệu đã nổi chiêng, trống và tổ chức màn trống hội nghệ thuật. Lễ hội là dịp tri ân các bậc tiền bối đã có công với dân với nước, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

CTV

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...